Để giải quyết vấn đề đó, BGH trường mầm non Thạch Bàn kết hợp cùng tổ khối chuyên môn triển khai trong toàn trường kế hoạch dạy học thông qua các hình thức giúp trẻ học qua truyền hình, video, bài giảng elerning...Với sự sáng tạo và dựa vào kế hoạch giảng dạy của khối, các giáo viên lớp MGN B1 cũng đã xây dựng được kế hoạch học tập cho trẻ trong tháng theo từng tuần. Trong mỗi hoạt động rất phong phú, linh hoạt trẻ có thể thực hiện tại nhà cùng với cha mẹ. Qua đó, các con tiếp tục có những hoạt động bổ ích, duy trì được nề nếp học tập cũng như rèn luyện ngay tại nhà trong mùa dịch.
Dựa vào các nhóm phụ huynh lớp sẵn có trên mạng xã hội, mỗi ngày các cô giáo lại đưa ra các thử thách để các bạn học sinh thực hiện. Đó có thể là những yêu cầu hài hước vui nhộn như sáng tạo trang phục theo chủ đề chống dịch bệnh, tự giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh hay đơn giản chỉ là dậy sớm đúng 8h sáng. Độ khó dễ của mỗi thử thách sẽ được nâng cáo lên theo tuần. Đặc biệt với những hình thức giúp trẻ học qua truyền hình, bài giảng elearning, video,... mà các cô đã chia sẻ tới phụ huynh được các phụ huynh rất quan tâm và sẵn sàng hỗ trợ, hợp tác cùng con và gửi kết quả hàng ngày cho cô giáo để được cô khen ngợi và tuyên dương, khích lệ các con cố gắng hơn.
Qua những hình thức học tập này nhà trường và các cô cũng mong muốn lồng ghép những bài học trên lớp vào mỗi thử thách, để thay vì là những bài học một chiều, học sinh có thể tự tin thể hiện khả năng của mình và tự học tập thông qua việc hoàn thành lần lượt từng thử thách từ dễ đến khó.
Cụ thể chương trình được thực hiện như sau:
1. Thời gian nhận nhiệm vụ: 8h sáng hàng ngày.
2. Thời gian thực hiện nhiệm vụ: 8h -16h hàng ngày.
3. Thời gian nộp kết quả: trước 20h hàng ngày.
4. Thời gian nhận kết quả: 8h sáng ngày kế tiếp.
Sau một thời gian thực hiện và đạt kết quả tốt và nhận được sự ủng hộ của phụ huynh học sinh, cô trò trường mầm non Thạch Bàn hi vọng mô hình học mà chơi, chơi mà học này có thể được nhân rộng và phát triển hơn, để thời gian nghỉ tránh dịch bệnh của học sinh không còn nhàm chán mà trở thành một cuộc thi lớn đầy sôi động, thúc đẩy tinh thần tự giác và óc sáng tạo của trẻ, tạo điều kiện chuẩn bị tốt hơn khi trẻ quay lại trường sau một kì nghỉ kéo dài.