Độ tuổi mầm non là giai đoạn để trẻ em có thể phát triển nhanh chóng cả về cảm xúc, trí tuệ và thể chất. Ở giai đoạn này, trẻ thường thích tương tác với mọi sự vật sự việc diễn ra xung quanh chúng. Xu hướng của trẻ em ở thời điểm này là thích nhìn và tập bắt chước, khám phá và trải nghiệm những hiện tượng đang diễn ra trước mắt của trẻ.
Lớp dạy trẻ thường sẽ ồn ào nếu không có biện pháp khắc phục. Điều này đòi hỏi các giáo viên cần có kế hoạch quản lý lớp học mầm non hiệu quả và phù hợp với sự phát triển của trẻ.
Hơn nữa, đối với ngành giáo dục mầm non – đây thực sự là môi trường đòi hỏi các giáo viên phải có đầy đủ kỹ năng – nhiều kinh nghiệm để tạo dựng môi trường học tập tốt để phụ huynh có thể an tâm gửi gắm trẻ nhà mình. Đây cũng là yếu tố để đánh giá sự chuyên nghiệp, uy tín của nhà trường. Xuất phát từ những yếu tố đó, khối mẫu giáo nhỡ chúng tôi đã tổ chúc buổi sinh hoạt chuyên môn với nội dung “ Quản lý lớp học mầm non hiệu quả”.
Chúng tôi chia sẻ các kĩ năng, trao đổi các phương pháp để quản lý lớp học hiểu quả mà giáo viên cần biết. Từ đó, chúng tôi xây dựng kế hoạch cụ thể tổ chức từng bước trong quy trình kỹ lưỡng, có đánh giá, rút kinh nghiệm.
Buổi sinh hoạt chuyên môn đã diễn ra thành công tốt đẹp, các giáo viên trong khối mẫu giáo nhỡ chúng tôi đã chia sẻ với nhau nhiều kỹ năng, phương để quản lý lớp học hiệu quả, hấp dẫn để các lớp cùng nhau thực hiện, hình thành các mối quan hệ đồng nghiệp và nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường.