Giáo dục trẻ mầm non theo hướng trải nghiệm là phương thức sử dụng các hoạt động giáo dục trong đó giáo viên là người thiết kế, tổ chức, hướng dẫn các hoạt động để trẻ được tham dự hay tiếp xúc, tương tác trực tiếp, được chiêm nghiệm, tự lực tích lũy kiến thức, kỹ năng, thái độ tạo thành kinh nghiệm riêng của bản thân. Học qua trải nghiệm giúp trẻ có cơ hội và năng lực giải quyết các vấn đề thực tiễn qua các chủ đề đa dạng mang tính tích hợp, hoạt động của trẻ phong phú, hấp dẫn; trẻ được tiếp xúc, tương tác trực tiếp với đối tượng, tự khái quát thành hiểu biết riêng của mình.
Căn cứ kế hoạch chuyên môn tháng 10 năm 2024 của tổ chuyên môn khối mẫu giáo bé. Ngày 28/10/2024 khối mẫu giáo bé tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn truyền thống với nội dung “Kỹ năng xây dựng tổ chức hoạt động khám phá trải nghiệm cho trẻ”
Thông qua sinh hoạt chuyên môn giáo viên được học tập lẫn nhau, học tập trong thực tế, giáo viên được trải nghiệm và ứng dụng thử nghiệm những cái mới. Nội dung sinh hoạt chuyên môn là do các thành viên trong tổ đề xuất những nội dung mà khi thực hiện còn băn khoăn chưa tìm ra được giải pháp. Mặt khác nội dung sinh hoạt chuyên môn là những kiến thức kết nối giữa lý thuyết với thực hành, giữa lý luận với thực tế. Qua SHCM, giáo viên được, thảo luận, nghiên cứu, phân tích bài học, chia sẻ kinh nghiệm để cùng tiến bộ.
Mỗi ý kiến đóng góp đều đưa ra những chia sẻ về thực tế việc học của trẻ, suy đoán, qua đó mỗi đồng chí giáo viên sẽ cùng nhau học tập và chia sẻ kinh nghiệm để nâng cao chuyên môn.
Sau đây là một số hình ảnh của buổi sinh hoạt chuyên môn.